Thiết kế logo theo phong thủy đang được rất nhiều giới doanh nghiệp quan tâm. Logo là một
yếu tố thể hiện thương hiệu của doanh nghiệp có tầm quan trọng rất lớn trong việc định hình
thương hiệu doanh nghiệp và tạo ấn tượng của khách hàng, nói lên văn hoá doanh nghiệp cũng
như triết lý kinh doanh của chính doanh nghiệp đó. Với tầm quan trọng như vậy, các doanh
nghiệp luôn chú trọng cao trong đầu tư thiết kế logo.
Tương sinh giữa các hành
Thiết kế logo theo phong thủy đặc biệt chú ý đến sự tương sinh giữa các hành. Khi chọn lựa và
sử dụng các hình khối trong một logo cần phải có những hiểu biết về ý nghĩa phong thủy của các
hình khối. Hành kim gắn với hình khối dạng tròn và thuôn; hành mộc đi liền với các hình chữ
nhật cao, mỏng; hành thủy được thể hiện trong các đường nét zigzag và các hình uốn lượn
dạng sóng; hình tam giác, hình nón và hình chóp có hành hỏa, và cuối cùng hình vuông thì có
hành thổ. Sau đây là mối quan hệ tương sinh giữa các hành và con số:
Hành kim và số 9 với thủy và số 6.
Hành mộc và số 8 với hỏa và số 7.
Hành thủy và số 6 với mộc và số 8.
Hành hỏa và số 7 với thổ và số 5.
Hành thổ và số 5 với kim và số 9.

Những điều cần thiết trên logo
Bố cục của logo cần có một điểm tụ khí, không nhất thiết phải là điểm chính tâm nhưng nên
nằm nằm trên trục đối xứng của logo. Nhìn vào logo phải có cảm giác “vừa mắt”, hài hòa, thấy
được sự lưu thông của dòng khí, không có cảm giác luồng khí luẩn quẩn, gây khó chịu cho nhãn
quan người xem. Bố cục logo nên thể hiện sự cân bằng về màu sắc và hình khối, những sự
tương phản gắt gao nên tránh. Nên kết hợp sử dụng các màu sắc bổ trợ ngũ hành, phản ánh
tông màu chủ đạo cho cả doanh nghiệp sau này.
Những điểm cần tránh trên logo
Thiết kế logo theo phong thủy sẽ tránh những cạnh sắc nhọn chĩa thẳng vào tên công ty, hay tên
người, nên tỏa các góc nhọn thành nhiều hướng và có sự cân bằng giữa các hướng. Các góc
nhọn tập trung sẽ tạo cảm giác tấn công, bất an. Thay vào đó nên sử dụng các đường bo, cong,
tròn uyển chuyển nhẹ nhàng, mềm mại.
Không nên thiết kế logo với nhiều màu, tốt nhất chỉ chọn từ 1 đến 2 màu, hạn chế sử dụng quá
3 màu trong một logo. Dạng logo 3D cũng thường được tránh bì tạo nên luồng khí “quẩn”, khó
lưu thông và dung hòa, tạo cảm giác bí bách, khó chịu.
Thiết kế logo theo phong thủy với những căn cứ khoa học hợp lý sẽ tạo được sự cân bằng âm
dương, nhịp điệu cuộc sống hài hòa hơn, giữ tinh thần luôn thanh tĩnh, cân bằng mà nhờ đó có
thể hóa giải những vận xấu trong công việc kinh doanh, hấp dẫn tài lộc, và những cát khí tốt
lành, tích cực.
Xem thêm: Logo nhãn hiệu