Logo mỹ thuật thường dung chứa các hình tượng, biểu tượng đáng nhớ. Đằng sau mỗi biểu
tượng lại ẩn chứa một câu chuyện, một điển tích đã trở nên quá quen thuộc
Biểu tượng động vật
Rất nhiều những những logo của thương hiệu mang tính biểu tượng cao lại bắt nguồn từ biểu
tượng động vật với những đặc tính cụ thể mà tạo hóa dành cho chúng và những ẩn dụ đầy hàm
súc tương ứng. Hình ảnh sư tử luôn biểu trưng cho sức mạnh, sự dũng cảm và quyết tâm trong
khi những chú cá voi gợi hình ảnh của tình bằng hữu và sự tươi trẻ. Hình ảnh những chú chim
cũng hay xuất hiện trong logo mỹ thuật, tượng trưng cho khát khao vươn tới những gì tốt đẹp,
mơ ước về hòa bình, niềm tin về cuộc sống. Tuy nhiên đưa hình ảnh động vật vào logo mỹ thuật
cũng nên tránh sự đơn điệu bằng cách kết hợp những phong cách riêng, theo những cách tiếp
cận nghệ thuật khác nhau, làm hình ảnh những động vật được sử dụng cũng trở thành một thứ
độc đáo và duy nhất bạn có.

Biểu tượng thiên nhiên
Những hình ảnh thiên nhiêu như hoa, lá, cây, cỏ, mặt trời gợi cảm giác thanh bình, tượng trưng
cho sự xanh tươi và sức sống tràn đầy, luôn hấp dẫn ta với sức mạnh nội tại của chúng. Bản
năng con người chúng ta luôn khao khát gần gũi với thiên nhiên. Hình ảnh những bông hoa
tượng trưng cho cái đẹp trên đời, những gì là tinh túy và tốt đẹp sẽ cho ta cảm giác viên mãn.
Hình ảnh những bông lúa rất phổ biến ở các nước Á Châu, gợi liên tưởng về sự ấm no, sung túc,
đủ đầy. Logo mỹ thuật sử dụng hình ảnh thiên nhiên sẽ rất thích hợp với ngành công nghiệp
thực phẩm, du lịch và nhà hàng và rất nhiều các sản phẩm dịch vụ khác. Hãy cách điệu hình ảnh
của thiên nhiên và lồng ghép những câu chuyện vào trong đó. Cây cối, hoa lá bản chất không
tiềm chứa những ý nghĩa như các loài động vật, đó là cơ hội cho bạn thỏa sức sáng tạo, tạo
điểm nhấn cho thiết kế của mình và truyền tải những thông điệp ý nghĩa riêng.
Biểu tượng những hình khối
Hình vuông, khối lập phương thể hiện sự mạnh mẽ, vững chãi và cân bằng. Đối với người châu
Á, đó là hình ảnh của đất mẹ, được sử dụng nhiều trong thiết kế logo. Trong khi đó hình chữ
nhật cũng tạo cảm giác cân bằng, chắc chắn nên thường được sử dụng để tạo cảm giác về sự
cân xứng. Hình khối tam giác cũng thể hiện sự vững vàng, tạo các liên tưởng về núi non, lều, tòa
nhà chọc trời, “nói” câu chuyện về sự phát triển, tiềm năng và xu hướng tích cực. Đặc biệt
những hình khối khi được liên kết với nhau trong một logo sẽ cộng hưởng ấn tượng, tạo hiệu
quả cao về mặt thẩm mỹ và truyền đạt được nhiều thông tin.
Biểu tượng con người
Hình tượng gương mặt cũng được sử dụng rất nhiều trong thiết kế logo mỹ thuật, chắc chắn
thu hút người nhìn mạnh mẽ nhất. Hình ảnh về mắt người cũng gây ấn tượng cực mạnh, có tính
chất ám ảnh cao. Hình ảnh bàn tay gợi cảm giác tin cậy, sự hỗ trợ, sự liên kết, sự khéo léo, tinh
tế và sự trân trọng.
Rất nhiều các hình ảnh biểu tượng được sử dụng trong logo mỹ thuật như hình ảnh quả địa cầu,
làn sóng, mũi tên, tia chớp, hình ảnh trái tim, nốt nhạc, dụng cụ âm nhạc hay các đồ dụng vật
dụng mang tính biểu trưng giản ước khác. Sự kết hợp cũng được đánh giá cao, hãy sáng tạo và
tạo ra những logo độc đáo, vừa hài hòa, vừa phá cách như hình ảnh mặt trời và những cánh
hoa cười kết hợp vào nhau, hình ảnh lá cây và bàn tay người đan cài. Các họa sỹ thiết kế quảng
cáo phải hết sức thận trọng trong việc lựa chọn hình tượng sao cho phù hợp với từng ngành
nghề kinh doanh.
Xem thêm: Phần mềm tự thiết kế logo