Những thiết kế logo bán hàng thường gặp phải những sai lầm tai hại do chính bản thân người
thiết kế thiếu những kiến thức căn bản hoặc do thiếu và không tuân thủ những quy trình cần
thiết trong thiết kế. Hi vọng bài viết sau chỉ rõ những sai lầm thường mắc phải để giúp bạn
phòng tránh, mau chóng “đốt cháy giai đoạn” để trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp
hơn.
Logo thuần túy “ăn theo” các xu hướng
Việc thiết kế chỉ chăm chăm đi theo các xu hướng nhất thời mà không có những giá trị cốt lõi
bền vững có thể sẽ dẫn đến khái niệm thiết kế lỗi thời. Logo bán hàng cần có khả năng chịu
đựng sự thử thách của thời gian, việc thay đổi logo sẽ làm công việc bán hàng trở nên khó khăn,
nhất là trong giai đoạn “quá độ”, chuyển tiếp giữa logo cũ và mới.
Logo quá phức tạp
Một logo có thể trở nên quá “ôm đồm” với quá nhiều màu sắc và chi tiết, đó là một sai lầm mà
những designer mới chập chững vào nghề hay mắc phải. Đôi khi “simple is the best”, đơn giản
là tốt nhất với khả năng gợi nhớ cao nhất. Chắc các bạn đều nhớ đến các logo của McDonald
hoặc Nike chứ?

Logo sao chép, sáo mòn
Bạn có thể lên ý tưởng từ một logo thành công khác, nhưng việc sao chép có thể gây khách
hàng nhầm lẫn thương hiệu, kết quả kinh doanh của công ty có thể ảnh hưởng nghiêm trọng
với một logo “hao hao” đối thủ. Bạn nên lấy cảm hứng từ những thứ xung quanh cuộc sống
thường nhật, tạo nên một tác phẩm hoàn toàn mới nhưng luôn bám sát những quan điểm và
yêu cầu của khách hàng. Hơn nữa, sử dụng những hình ảnh đã trở nên quá quen thuộc trong
một công việc yêu cầu sáng tạo cao là một sự cẩu thả trong nghề nghiệp. Bạn không thể đưa
một sản phẩm cho khách hàng mà khiến họ lẫn trong đám đông.
Logo sử dụng Clipart và hình ảnh Stock
Những logo bán hàng sử dụng clipart hoặc hình ảnh Stock sẽ gây ấn tượng không chuyên
nghiệp, mất đi tính sáng tạo và độc đáo của thiết kế logo. Hơn nữa những logo Clipart và ảnh
được kết hợp với nhau có thể không có tính độc quyền, sẽ gây khó khăn thật sự khi sử dụng
trong kinh doanh, bán hàng.
Trong thiết kế logo bán hàng chuyên nghiệp, điều quan trọng là luôn đặt khách hàng và công
việc làm ăn, kinh doanh của khách hàng lên trước tiên để định hướng cho việc sáng tạo của
bạn, hãy để “khách hàng là thượng đế” theo đúng nghĩa. Hãy đảm bảo rằng mình không được
mắc phải những sai lầm trên đây để chắc chắn logo của bạn sẽ được khách hàng lựa chọn và có
ý nghĩa tích cực đến thương hiệu và nhận diện thương hiệu của họ.
Xem thêm Làm logo trực tuyến