Thiết kế logo bao bì.

Thiết kế logo bao bì làm sao để sản phẩm của bạn trở nên nổi bật và hút khách ngay từ cái nhìn

đầu tiên giữa hàng chục sản phẩm tương tự đang được bày bán? Câu chuyện kinh doanh ngày

nay phức tạp hơn nhiều. Câu chuyện “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” xưa cũ dường như đã không

còn “hợp thời”. Ngày nay, nhu cầu của người dùng cho tất cả các sản phẩm, dịch vụ dường như

đều là “tốt cả gỗ và tốt cả nước sơn”. Do đó, bền ngoài ấn tượng và bắt mắt sẽ khiến khách

hàng chú ý và lựa chọn sản phẩm của bạn và sẽ quyết định trực tiếp đến doanh số của doanh

nghiệp bạn. Sau đây là những nguyên tắc thiết kế logo bao bì hiệu quả bạn có thể tham khảo và

vận dụng cho sản phẩm của mình “nổi bật giữa đám đông”.

Dễ nhận biết và rõ ràng

Những logo đẹp mắt, cầu kì nhưng không truyền đạt được thông điệp về sản phẩm và doanh

nghiệp là điều nên tránh. Cần vừa thu hút nhưng vẫn đủ rõ ràng. Bước đi giữa một dãy các sản

phẩm được bày bán trong siêu thị, khách hàng sẽ không có thời gian và kiên nhẫn để để ý đến

những sản phẩm có logo quá rối và phức tạp mà không truyền đạt được gì.

Độc đáo và khác biệt

Để ghi lại ấn tượng sâu đậm với khách hàng, thiết kế logo bao bì của bạn buộc phải độc đáo và

tạo dấu ấn mạnh. Con người có kí ức về thị giác tốt, nếu thiết kế của bạn không đủ ấn tượng,

chắc chắn khách hàng sẽ không nhớ gì về sản phẩm của bạn. Hãy sáng tạo và khác biệt từ ý

tưởng sáng tạo, phong cách thiết kế đến màu sắc thiết kế để đảm bảo tính duy nhất. Đừng ngại

ngần việc trở nên khác với các đối thủ.

Tạo hiệu ứng kệ hàng

Một sản phẩm có thiết kế logo bao bì không chỉ cần phải bắt mắt khi đứng một mình mà cần

phải tạo hiệu ứng cộng hưởng nổi bật khi được xếp thành nhiều cột ngang và cột dọc trên kệ

hàng. Nguyên tắc này nằm trong bộ nguyên tắc thiết kế bao bì này có thể chưa được áp dụng

nhiều tại Việt Nam vì các dãy quầy hàng ở siêu thị nước ta còn có diện tích nhỏ. Tuy nhiên

nguyên tắc này sẽ hứa hẹn được áp dụng nhiều trong tương lai gần. Những doanh nghiệp đi

trước thời đại cần hiểu thấu điều này.

thiết kế logo bao bì

Hài hòa và cân bằng

Logo bao bì cần được thiết kế sao cho thật “ưa nhìn”. Các yếu tố cấu thành nên logo không nên

bị lấn át lên nhau, các màu sắc không được quá mờ nhạt nhưng cũng không nên quá tách biệt

lẫn nhau. Phong thủy màu sắc cũng là một trong những điều quan trọng, cần kết hợp màu sắc

sao cho hợp nhãn với khách hàng. Các yếu tố như màu sắc, đường nét, hình khối trong thiết kế

logo bao bì là các yếu tố quyết định tạo một bố cục hài hóa và cân bằng của logo.

Logo bao bì sẽ hiện diện ở bất cứ nơi nào có mặt của sản phẩm. Để sáng tạo ra những thiết kế

logo bao bì ấn tượng với khách hàng, hấp dẫn với người nhìn mà vẫn đảm bảo tính độc nhất vô

nhị và có hiệu quả truyền thông cao thì đó là cả một nghệ thuật thật sự, cần sự thận trọng từ

khâu lên ý tưởng cho đến khâu thiết kế.

Xem thêm: 5 bí quyết thiết kế logo ấn tượng