Tên logo đẹp.

Đừng hi vọng sản phẩm của bạn sẽ bán được với một cái tên logo hời hợt và cẩu thả. Tên logo đẹp là đòn bẩy vạn năng trong việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng qua các phương tiên thông tin đại chúng. Vậy thế nào là một tên logo đẹp? Tất nhiên không có một công thức cố định màu nhiệm nào cả, sau đây bài viết xin chia sẻ một số cách thức để tạo ra một cái tên logo đẹp và đạt hiệu quả truyền thông cao.

Logo – một trò chơi ngôn ngữ

Logo của bạn có thể là những từ chưa từng xuất hiện. Tại sao lại không? Hãy thỏa sức sáng tạo bằng cách kết hợp hai từ hay hai khái niệm, hay “nghịch ngợm “ bằng cách đánh vần sai một từ, hay tư duy vượt giới hạn những từ thông dụng để tạo nên một logo đảm bảo độc đáo. Khách hàng sẽ thực sự bị ấn tượng bởi những tên logo có tính “khám phá”, mang hơi hướng “liều lĩnh”, luôn tách biệt khỏi các đối tác cạnh tranh với những cái tên thông thuộc và an toàn. Hãy tạo sự khách biệt ngay từ cái tên.

Dám khác biệt với tên logo

Đừng để logo của bạn chìm nghỉm giữa những cái tên hao hao. Những cái tên mô tả đúng ngành nghề kinh doanh đã trở nên lỗi mốt. Đừng luẩn quẩn với những cái tên đã thành lối mòn, như trường hợp các cái tên Mobileum, Mobilecity, MobileOne chỉ tên những hãng điện thoại. những cái tên cũ mòn, không thể vượt khỏi giới hạn quan niệm thông thường đâu thể hứa hẹn sự đột phá? Đặt những cái tên thông dụng phán ánh đúng ngành nghề kinh doanh tức là tự trói mình, tự hạn chế doanh nghiệp khỏi những cơ hội mở rộng ngành nghề kinh doanh trong tương lai. 

Những cái tên tạo liên tưởng tích cực

Một tên logo đẹp không chỉ sáng tạo, dễ đọc, dễ nhớ mà cần khách hàng liên tưởng đến những tính năng sản phẩm và lợi ích tiềm ẩn để chiếm được thiện cảm ngay từ cái tên. Có thể đặt tên tạo liên tưởng thông qua những cái tên chơi chữ theo kiểu đồng âm, đồng nghĩa hoặc “chiết tự”. Gói ghém đằng sau những logo có thể là một câu chuyện ấn tượng với một ý nghĩa sâu xa để gợi sự tò mò, thích thú và khiến công chúng quan tâm nhiều hơn đến thương hiệu của doanh nghiệp. Trường hợp của triệu phú Việt kiều Bill Nguyễn đã đặt tên hãng dịch vụ mạng của mình là Seven sau khi được tư vấn kĩ càng về ý nghĩa của con số 7. Thế giới có 7 kì quan, một tuần có 7 ngày vào ngày thứ bảy Chúa nghỉ ngơi. Số 7 tượng trưng và gợi liên tưởng đến sự hoàn hảo, viên mãn và may mắn.

 Sử dụng các gói dịch vụ tư vấn tên logo

 Nghĩ ra một cái tên độc đáo, hiệu quả và giàu ý nghĩa là một công việc khó khăn với nhiều doanh nghiệp, những gói dịch vụ tư vấn đặt tên logo đẹp của những công ty chuyên đặt tên sẽ giúp những đối tượng doanh nghiệp này. Hơn nữa những công ty này cũng có thể giúp bạn kiểm tra những cái tên “xấu” gợi những liên tưởng văn hóa tiêu cực, ảnh hưởng đến hình ảnh của sản phẩm hay doanh nghiệp.

Tên logo đẹp

Tránh đặt những tên quá thông dụng, dễ dãi và dễ bị triệt tiêu, cũng như những cái tên đơn giản đến mức không thể phân biệt ranh giới đâu là tên thương hiệu đâu là tên sản phẩm. Đó là một sự sơ sài, cẩu thả không thể tha thứ. Những cái tên “từ trên trời”, tuyệt đối không liên quan hay tạo liên tưởng gì đặc biệt, thể hiện một dạng của sự hời hợt, màu mè và chạy theo mốt cũng là những cái tên nên tránh. Tránh đặt những cái tên khó phát âm và khó nhớ hay những cái tên tạo liên tưởng về ý nghĩa tiêu cực.

Có rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh những cái tên logo đẹp, nổi tiếng. Tham khảo những câu chuyện đó bạn sẽ thấy việc tạo ra một cái tên có thể chỉ trong một tích tắc hay là một quy trình tốn thời gian, công sức và tiền bạc từ khâu lên ý tưởng cho tới khâu sửa chữa và hoàn thành, quy chuẩn và đưa vào ứng dụng. Vì ý nghĩa to lớn của tên logo, lời khuyên cho các bạn là nên thận trọng và tỉ mỉ đủ cần thiết, điều đó sẽ quyết định lớn đến hiệu quả của việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp bạn.