Sự nhầm lẫn giữa thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế logo.

Thiết kế logo, thiết kế nhận dạng và xây dựng thương hiệu có vai trò khác nhau nhưng chúng luôn kết hợp với nhau, cùng nhau tạo thành một hình ảnh nhận thức và danh tính cho một doanh nghiệp. Một logo cũng không hẳn là đại diện cho thương hiệu và cũng không phải là bộ nhận diện thương hiệu.

Các khái niệm này được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp nhưng lại có nhiều sự nhầm lẫn. Do đó, để khắc phục sự nhầm lẫn này và giải thích điều này một cách chi tiết hơn, hãy theo dõi bài viết này nhé!

Sự nhầm lẫn giữa thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế logo

Xây dựng thương hiệu là gì?

Thương hiệu là tất cả những cảm nhận của khách hàng đối với công ty, với sản phẩm hay dịch vụ của công ty, thương hiệu tồn tại nhờ vào mối quan hệ tương hỗ: thương hiệu – người tiêu dùng.

Nhiều người vẫn cho rằng thương hiệu chỉ bao gồm một vài yếu tố về màu sắc, font chữ, logo, khẩu hiệu,.. nhưng trong thực tế thì phức tạp hơn nhiều. Ý nghĩa cốt lõi đằng sau khái niệm cơ bản trên là cả một quá trình tạo dựng từ mọi hoạt động của doanh nghiệp, từ những sản phẩm hay hoạt động tiếp thị, tất cả những gì doanh nghiệp sở hữu phản ảnh giá trị và mục tiêu và lý do tồn tại của doanh nghiệp.

Nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu là tất cả những gì có thể nhìn thấy và có thể tạo sự liên tưởng về thương hiệu mà doanh nghiệp muốn tạo dựng và giữ gìn nó trong tâm trí của khách hàng mục tiêu.

Nhận diện thương hiệu phải được xây dựng dựa trên các thuộc tính cơ sở của thương hiệu bao gồm: cá tính thương hiệu, tầm nhìn, sản phẩm, tổ chức, sứ mạng và biểu tượng đại diện cho thương hiệu…

Mục tiêu của bộ nhận diện không chỉ tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc trưng của doanh nghiệp mà còn tác động tới nhận thức của khách hàng, tạo cảm giác về quy mô và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Khi có một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt, sẽ có một thương hiệu mạnh và sẽ đem lại danh tiếng và lợi nhuận.

Logo là gì?

Khi việc xây dựng thương hiệu bằng các chiến lược sử dụng ngôn ngữ không còn hiệu quả thì hình ảnh được sử dụng để tạo ra sự kết nối trực tiếp với cảm xúc, động lực với hành vi người tiêu dùng. Để tạo dựng sự khác biệt của thương hiệu trên thị trường đông đúc này đòi hỏi có một hệ thống nhận diện bằng hình ảnh phù hợp đó chính logo.

Logo phải thể hiện được bản sắc cốt lõi và truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp gửi gắm, thiết kế logo nên sử dụng hình ảnh, màu sắc, font chữ sao cho hợp lý và phù hợp với lĩnh vực công ty đang kinh doan, logo càng đơn giản thì càng dễ nhớ vì logo là một biểu tượng xác định thương hiệu ở dạng đơn giản nhất.

Khi mà những sản phẩm hay dịch vụ không thể phân biệt được vì có nhiều điểm giống nhau thì logo là một biểu tượng giúp phân biệt thương hiệu hiệu quả nhất. Do đó, doanh nghiệp nên đầu tư nhiều vào thiết kế logo bằng việc hợp tác với một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp và uy tín như freelancethietke để có cơ hội sở hữu một logo có giá trị mà không mất nhiều thời gian và tiền bạc. Hãy liên hệ ngay với công ty để được tư vấn và hợp tác qua số điện thoại 098.762.9516 hoặc thông qua website: http://www.freelancethietke.vn

Xem thêm: Tại sao cần phải thiết kế logo

 Những lưu ý khi thiết kế logo trường học

 Logo chuyên nghiệp