Quy luật thẩm mỹ trong thiết kế logo.

Những quy luật về thẩm mỹ trong lĩnh vực đồ hoạc nói chung và ngành thiết kế logo nói riêng đều giồng nhau. Khi thiết kế cần phải đảm bảo các yếu tố về thị giác, quy tắc về bố cục, luật xa gần, phối cảnh, sự tương phản, tính cân bằng… để tạo ra một logo hấp dẫn và cuốn hút về mặt hình thức, dẫn dắt người xem tìm hiểu sâu về mặt nội dung, góp phần quảng bá thương.

Logo là thành phần rất quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu vì nó xác định mục tiêu, định hướng và chứa định tính cách cốt lõi của doanh nghiệp. Vì thế logo cần phải thiết kế sao cho nổi bật và dễ nhớ phù hợp với quy luật về tính thẩm mỹ.

1.         Đơn giản

Đơn giản không phải là sử dụng nét vẽ lưa thưa, hình ảnh nhạt nhoà, thiếu sức sống mà đơn giản ở đây có nghĩa là mẫu thiết kế phải đẹp và phải làm cho người dùng dễ nhớ vì sự đơn giản của nó. Đơn giản được tạo ra bằng cách sử dụng tối thiếu màu sắc và các yếu tố nào đó có thể tạo ra hình ảnh sạch sẽ và gọn gàng  đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp.

2.         Độc đáo

Một logo dễ nhớ và dễ nhận biết khi nó là duy nhất. Tính độc đáo bắt đầu từ việc bạn phải suy nghĩ xem điều gì làm cho logo của bạn trở nên khác biệt so với logo của đối thủ? Hãy suy nghĩ và tự hỏi những gì bạn có thể làm để nó khác với những cái còn lại, nhưng nhớ đừng so sánh logo của mình với logo của đối thủ nhé!

3.         Màu sắc

Màu sắc gây kích thích thị giác rất nhanh và tuỳ thuộc vào màu sắc bạn phối trong logo mà để lại cho người xem ấn tượng lâu hay phôi pha nhanh chóng. Logo thể hiện được “Bạn là ai và đây là những gì bạn sẽ làm” vì thế, tất cả mọi thứ từ ký tự, hình ảnh, màu sắc chứa trong logo đều sẽ phản ánh nên điều đó. Tuỳ ngành nghề đang kinh doanh mà chọn tông màu và phối màu phù hợp.

4.         Khả năng thích ứng

Hãy nhớ rằng logo được thiết kế ra không chỉ để sử dụng đăng trên website của bạn mà còn đăng trên các phương tiện khác như: tờ rơi, bảng quảng cáo, name card, các phương tiện thông tin đại chúng khác. Những chi tiết được cảm nhận tốt trên màn hình máy tính chưa hẳn đã thể hiện tốt trên những phương tiện khác, vì thế, hãy chắc chắn rằng logo của bạn sẽ nổi bật và dễ dàng nhận ra ngay ở những định dạng khác nhau.

5.         Bố cục

Quan niệm về cái đẹp trong thiết kế logo cũng giống như các lĩnh vực đồ hoạ khác, cũng cần phải có điểm nhấn, tuân theo quy luật về thị giác và phải đảm bảo điểm vàng trong bố cục…

Vì vậy, để tạo ra một logo sáng tạo và mang tính ứng dụng cao thì người thiết kế logo cần có khả năng tư duy về sáng tạo và cảm nhận về mỹ thuật tốt. Ở freelancethietke, những designer như vậy không hiếm vì đây là sân chơi tập trung những freelancer từ sơ cấp tới vô cùng chuyên nghiệp,  tuỳ theo yêu cầu của khách hàng mà những nhà thiết kế này sẽ bắt tay vào làm và giao cho khách hàng mẫu logo ưng ý nhất. Truy cập vào website: http://freelancethietke.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

 Quy luật thẩm mỹ trong thiết kế logo

Xem thêm: Hướng dẫn cách thiết kế logo 

                 Phần mềm tự thiết kế logo 

                 Tạo logo thương hiệu