Logo cửa hàng.

Logo cửa hàng là hình ảnh đại diện cho cửa hàng đó, các chủ cửa hàng cần chú trọng đến việc

phát triển vấn đề cốt lõi này, để khiến cho khách hàng lần đầu bước vào cửa hàng “yêu từ cái

nhìn đầu tiên”, thu hút thêm khách hàng tiềm năng và tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp cho chính

cửa hàng.

Các loại logo cửa hàng chính

Có ba loại logo cơ bản: logo trên nền chữ, logo hình ảnh và logo biểu tượng. Logo trên nền chữ

là thiết kế sử dụng phương pháp cách điệu khác nhau trên tên cửa hàng tạo nên sự đặc biệt cho

logo. Logo hình ảnh sử dụng hình ảnh minh họa cho các cửa hàng và logo dùng biểu tượng đồ

họa sẽ sử dụng một biểu tượng trừu tượng, có thể có ý nghĩa biểu trưng đặc biệt nào đó làm

phần hình ảnh trung tâm bên cạnh tên cửa hàng.

logo cửa hàng

Lưu ý khi thiết kế logo cửa hàng

Logo cửa hàng cần phải được đơn giản, dễ dàng nhận biết mà vẫn tạo được sự khác biệt và

truyền tải được ý tưởng, thông điệp của cửa hàng muốn gửi gắm đến với các khách hàng ngay

từ lần đầu tiên tiếp xúc. Các cửa hàng nhỏ lẻ thường có ngân sách giới hạn trong công việc làm

tiếp thị thì việc có một logo ấn tượng sẽ là một công cụ quảng cáo chính yếu để  thu hút khách

hàng qua đường, có tác dụng “mời mọc” mọi người bước chân vào cửa hàng, và là lời hứa hẹn

chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt. Logo phải giúp khách hàng cảm nhận được cửa hàng của

bạn bán hay cung cấp sản phẩm gì, bầu không khí hay phong cách của cửa hàng ra sao. Nếu

khách hàng có thể nắm bắt những nội dung đó nhanh, không cần qua logo thì bạn có thể mạnh

dạn thiết kế những logo trừu tượng, phá cách và độc đáo để gợi cảm giác tò mò, thích thú của

khách hàng, mong muốn bước chân vào cửa hàng để tự mình khám phá. 

Phong cách thiết kế logo cửa hàng cần đơn giản nhưng mang đến khác biệt và phù hợp với ý

tưởng của cửa hàng cũng như tâm lý của đối tượng khách hàng của nó. Ví dụ như thiết kế logo

cửa hàng cà phê miệt vườn thì không nên quá rườm rà, rối mắt, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự

nhận biết tên thương hiệu cũng như không tạo được cảm giác an lành, thanh bình, điều mà

thực khách mong muốn khi bước vào quán café như vậy. Logo cửa hàng thời trang hàng hiệu

phải thể hiện được đẳng cấp, sự “đắt đỏ” và gout thẩm mỹ tinh tế, tránh sự vui tươi, nhí nhảnh

trở nên thừa thãi, thậm chí phản tác dụng.

Yếu tố màu sắc đóng cũng vai trò quan trọng trong thiết kế logo cửa hàng, sẽ tạo sự nổi bật, bắt

mắt, gây chú ý và giúp khách hàng dễ nhớ thương hiệu hơn, cần phù hợp với style chung của

logo và lĩnh vực cửa hàng đang kinh doanh. Ví dụ thiết kế logo cho lĩnh vực ẩm thực thì cần lưu

ý chọn màu sắc tạo cảm giác thèm ăn của thực khách, thể hiện sự hấp dẫn của các món ăn, đồ

uống, như sắc đỏ, vàng, tránh chọn những màu sắc tác động tiêu cực đến sự ngon miệng như

màu xanh dương hay những màu gợi cảm giác thiếu sự vệ sinh, sạch sẽ.

Font chữ cũng quan trọng trong việc truyền tải các nội dung. Logo của quán Café Acoustic có

thể sử dụng font chữ mộc mạc kết hợp với những thiết kế đồ họa giản đơn, hình ảnh cây đàn

guitar phác họa phù hợp với phong cách của cửa hàng. Logo nhà hàng ẩm thực châu Á có thể sử

dụng phông chữ Á châu kết hợp với những chiếc đũa, cái bánh phát tài, phát lộc sẽ gây cảm giác

huyền bí, hấp dẫn

Việc thiết kế logo cửa hàng là một trải nghiệm thú vị, có am hiểu chính cửa hàng mới tạo được

những mẫu thiết kế toát lên “thần thái” và giá trị cốt lõi của cửa hàng. Logo cửa hàng cũng trở

lên hữu ích cho việc dùng trên các phương tiện vận chuyển của cửa hàng, đồng phục nhân viên

hay trên thực đơn, bao bì sản phẩm,… nhằm gia tăng mạnh mẽ tính nhận diện của thương hiệu.

Xem thêm: 4 bước nên làm khi bắt đầu thiết kế logo