Logo chuyên nghiệp.

            Trong thiết kế logo chuyên nghiệp, yếu tố màu sắc luôn được chú ý hàng đầu, yêu cầu sự tinh tế và tỉ mỉ cần thiết. Màu sắc là một thứ ngôn ngữ đặc biệt, “vô ngôn” nhưng lại biểu đạt được rất nhiều, khơi dậy những xúc cảm và truyền đạt thông điệp và ý nghĩa hiệu quả. Hiểu được tính chất tâm lý của màu sắc rất quan trọng để thiết kế một logo chuyên nghiệp, chọn được màu sắc phù hợp sẽ góp phần tạo nên phần hồn sinh động và giàu ý nghĩa biểu đạt cho logo.

Logo chuyên nghiệp

Màu xanh dương – thanh bình và tạo lòng tin

Màu xanh dương của trời biển luôn gợi cảm giác thanh bình và thoải mái. Một logo chuyên nghiệp với màu xanh dương chủ đạo sẽ tạo cảm giác an toàn, yên ấm tạo cảm giác tin tưởng. Nếu bạn kinh doanh trong ngành tài chính, ngân hàng, nên chọn màu xanh dương làm màu logo vì nó truyền cho người ta cảm giác của sự ổn định và gợi lên sự tin cậy. Lưu ý nếu thiết kế logo cho ngành kinh doanh về ẩm thực thì không nên chọn sắc xanh này, nghiên cứu cho thấy màu xanh dương sẽ không tạo được cảm giác thèm ăn và ngon miệng.

Màu đỏ - mạnh mẽ và mê say

Với cư dân châu Á, màu đỏ còn là may mắn, thắng lợi, biểu thị cho sức mạnh, sự nhiệt huyết và bùng nổ. Các nghiên cứu cho thấy nó gợi lên cảm giác thèm ăn, vì vậy, nó được dùng trong rất nhiều logo của nhà hàng và thực phẩm. Màu đó là màu nóng nhất trong các màu, bạn nên thận trọng nếu không màu đó trong logo của bạn rất có thể phản tác dụng khi nó hàm ý máu, sự nguy hiểm, náo động, chiến tranh, có thể gây cảm giác âu lo, kích động tiêu cực. Nhìn chung những người phương Tây không ưa chuộng màu này như các nước ở châu Á và Việt Nam.

Màu xanh lá cây- an nhiên và sức khỏe

Sắc xanh lá cây luôn biểu thị cho sự thanh sạch, lành mạnh, sức khỏe gợi cảm giác an nhiên, vui tươi và êm đềm, được sử dụng khi một công ty muốn nhấn mạnh những phẩm chất, giá trị thật và đạo đức trong logo của họ. Với tính chất gợi cảm giác tươi mát và lớn rộng phát triển, nó cũng được sử dụng trong logo chuyên nghiệp của các sản phẩm tài chính.

Màu vàng – cuốn hút và lạc quan

Sắc vàng của ánh dương luôn thể hiện sự lạc quan, sự tự tin, hạnh phúc, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Con mắt nhận ra màu vàng trước tiên, vì thế sản phẩm có màu vàng trên logo sẽ bắt mắt người mua hàng khi đặt trên kệ hàng cùng với các sản phẩm khác. Đơn giản là bạn có thể chọn màu vàng làm nền để người nhìn có cảm giác tươi vui nhẹ nhàng.

Màu tím – huyền bí và sang trọng

Màu tím trong các logo chuyên nghiệp của sản phẩm chăm sóc và làm đẹp nói ta nghe về sự thiêng liêng, quý phái và sang trọng. Nó còn là màu sắc của trí tuệ, sự thông thái và lòng tự trọng. Sắc tím mộng mơ luôn gợi cảm giác hoài cổ và sự tinh tế, đa cảm. Nét chấm phá của sắc tím trên logo sẽ tạo hiệu ứng cuốn hút một cách bất ngờ

Màu hồng – trẻ trung và lãng mạn

Đã trở nên quá quen thuộc, sắc hồng trên các logo nhãn hiệu luôn tạo sinh lực, sự trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Nhưng sự nữ tính của sắc màu thường được tránh cho các sản phẩm không đặc biệt nhắm mục tiêu vào phụ nữ.

Màu đen - quyền uy và táo bạo

Logo nhãn hiệu với màu đen chủ đạo luôn mang vẻ quý phái, bí hiểm, quyền uy và cổ điển, táo bạo, kịch tính mà không kém phần tinh vi. Màu đen phù hợp với sản phẩm chất lượng, đắt tiền. Tuy nhiên, cần lưu ý, màu đen có thể gợi cảm giác nặng nề  và chết chóc.

Màu trắng – thanh khiết và dễ chịu

Màu trắng luôn nổi bật, mang tính đơn giản, sach sẽ và tinh khiết, hợp với các sản phẩm y tế và sức khỏe. Màu trắng đã trỏ thành màu phổ biển nhất cho màu nền của hầu hết các trang web, vì nó tạo cho người đọc cảm giác dễ chịu khi nhìn vào màn hình.

Màu sắc chính trên logo chuyên nghiệp là thông điệp đầu tiên của sản phẩm hướng đến người tiêu dùng do tâm trí con người phản ứng rất nhanh với các kích thích thị giác, phản ứng với màu sắc luôn là phản ứng thị giác đầu tiên. Chính vì vậy, công việc thiết kế logo cần phải khai thác sức mạnh của tâm lý màu sắc để mang lại sự cộng hưởng với thiết kế, để ngôn ngữ của màu sắc hòa chung trong ngôn ngữ của logo và truyền tải thông điệp hiệu quả nhất.

Xem thêm: Chi phí thiết kế logo