Làm thế nào để viết được một bản tóm tắt trước khi thiết kế logo?.

Có một vài lý do cho thấy bất kỳ dự án thiết kế logo nào cũng cần có một bản tóm tắt chi tiết vì nó giải thích chính xác những gì khách hàng muốn đạt được và nó mang  lại lợi ích cho cả nhà thiết kế và khách hàng.

Để tiết kiệm thời gian, công sức và cả chi phí cho việc thiết kế thì một bảng tóm tắt chi tiết là điều cần thiết. Càng thu được nhiều thông tin mà khách hàng cung cấp ngay từ đầu thì giá trị từ logo mà họ nhận từ nhà thiết kế sẽ xứng đáng hơn với số tiền đã chi và ở cương vị của một nhà thiết kế bạn sẽ tránh được những rắc rối sau này vì bảng tóm tắt hoạt động như một điểm tham chiếu cho cả hai bên đối tác. Dưới đây là những gợi ý về bản tóm tắt thiết kế cho bạn:

Làm thế nào để viết được một bản tóm tắt trước khi thiết kế logo

Hồ sơ doanh nghiệp

Một bản tóm tắt về doanh nghiệp và viết một lịch sử ngắn gọn về doanh nghiệp sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc thiết kế logo chứa đựng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Vị thế trên thị trường

Tìm hiểu thực tế và đánh giá tương đối về các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp so với những gì mà đối thủ cạnh tranh đang làm.

Hoạt động truyền thông

Tìm hiểu hoạt động truyền thông trước đó và hiện tại như thế nào, chẳng hạn như nghiên cứu, quảng cáo, quan hệ công chúng, thiết kế logo, thư trực tuyến,...

Tình hình hiện tại

Giải thích về những gì đang xảy ra để mang lại sự cần thiết cho dự án như giới thiệu về sản phẩm mới,...

Thông tin truyền đạt

Bối cạnh cụ thể của thông điệp liên quan đến kế hoạch kinh doanh là gì? Hay đơn giản là thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải, có thể bao gồm thông tin như khẩu hiệu thiết kế, nội dung, hình ảnh, màu sắc,...

Thị trường mục tiêu

Độ tuổi, giới tính, thu nhập, việc làm, trình độ, địa lý, phong cách sống... của những khách hàng muốn tiếp cận.

Mục tiêu

Khách hàng muốn đạt được những gì? Nếu có thể, hãy liệt kê cụ thể các mục tiêu và đo lường kết quả.

Lịch trình và thời hạn

Các nhà thiết kế logo nên có một lịch trình chi tiết và thực tế về dự án cung cấp cho khách hàng:

-               Tư vấn (nghiên cứu, chiến lược)

-               Sáng tạo (khái niệm và phát triển thiết kế)

-               Sản xuất (thiết kế tạo ra logo và in ấn)

-               Bàn giao

Nếu như một nhà thiết kế đang giao dịch với một khách hàng không cung cấp nội dung một cách ngắn gọn thì người thiết kế phải thiết lập cho mình những câu hỏi riêng để cung cấp cho khách hàng ngay từ đầu.

Để viết được một bản tóm tắt tốt không hề dễ, nó đòi hỏi người thiết kế cần phải có nhiều kinh nghiệm thực tế. Điều này có vẻ khó với những nhà thiết kế logo trẻ, vì thế freelancethietke đã tạo ra sân chơi để các bạn tham gia và thoả sức sáng tạo, giúp các bạn học hỏi và tích luỹ nhiều kinh nghiệm thực tế. Truy cập vào website: htpp://freelancethietke.vn để tìm hiểu thêm thông tin các bạn nhé!

Xem thêm: Vận dụng yếu tố tâm lý học vào thiết kế logo

 Logo xây dựng đẹp

 Dịch vụ thiết kế logo