Hướng dẫn thiết kế logo ngành công nghệ cao.

 

Một số kiến thức hướng dẫn thiết kế logo nền tảng sau đây dành cho người mới bắt đầu. Sẽ giúp bạn nắm bắt được những yếu tố cốt lõi trước khi bắt tay thực hiện logo ngành công nghệ cao - lĩnh vực hot nhất hiện nay.

Trước hết, bạn cần hiểu những quy tắc, quá trình làm việc với khách hàng để thể hiện phong thái chuyên nghiệp của mình. Để làm nên một “tác phẩm sáng tạo” chúng ta cần hòa tâm trí của mình vào tính cách thương hiệu. Hãy ghi nhớ 7 hoạt động thiết yếu trong quá trình thiết kế logo, từ khi bắt đầu đến khi kết thúc. cao đẳng dược hà nội

 

  1. Hiểu khách hàng thực sự cần gì ở logo của họ
  2. Thu thập thông tin: đặc điểm của Thương hiệu, Doanh Nghiệp và Sản phẩm
  3. Làm sống dậy tính cách Thương hiệu
  4. Kỹ năng đồ họa vector tốt
  5. Sử dụng bộ Mocup để thuyết phục khách hàng
  6. Hãy nghĩ đến tính khả thi khi ứng dụng trong in ấn
  7. Bàn giao thật đầy đủ cho khách hàng: Chuẩn bị file định dạng khác nhau (AI-in namecard, .cdr-bảng biển, .pdf-xem trên máy, .png/jpg-đưa lên website…)

 

hướng dẫn thiết kế logo

Bộ Mocup (lên 3D) giúp mô phỏng mẫu thiết kế logo trực quan cho khách hàng dễ hình dung

 

hướng dẫn thiết kế logo ngành công nghệ cao

Tính cách thương hiệu (thông qua 5 tính từ) sẽ ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn màu sắc của logo

hướng dẫn thiết kê logo

Nên chọn thiết kế “an toàn”, hạn chế dùng chi tiết quá mảnh sẽ khó thi công làm bảng biển

Xem thêm:

>>> Thiết kế banner trong doanh nghiệp

>>> Thiết kế poster thế nào để đạt hiệu quả

>>> Vai trò của thiết kế banner trong quảng cáo

>>> Thiết kế brochure co người mới bắt đầu

>>> Tiêu chí quan trọng trong thiết kế logo

 

 

High tech logos – đóng dấu bản sắc thương hiệu

 

Mỗi một lĩnh vực sẽ có bản sắc, nét đặc trưng riêng. “High tech logo” thường dùng những nét góc cạnh, thể hiện sự dứt khoát, mạnh mẽ và khác biệt. Bạn sẽ thường nghe thấy những cụm từ này khi chiêm ngưỡng những logo trong ngành: đánh giá cao về thị giác, bị thu hút, không thể nào quên. Dù hướng dẫn thiết kế logo có chi tiết đến đâu, nếu bạn không thể làm sống dậy cá tính thương hiệu và truyền được cảm hứng cho khách hàng đằng sau ý tưởng thiết kế đó, bạn đã thất bại.

Cùng “điểm danh” những yếu điểm cần phải có khi thiết kế logo công nghệ cao chuyên nghiệp:

 

  • Sự đơn giản

Sáng tạo là nói/viết/thể hiện điều ai cũng biết theo một cách mới, và dễ hiểu. Làm sao khi nhìn vào logo, khách hàng mục tiêu của nhãn hiệu có thể nhanh chóng hiểu được thông điệp tinh tế ẩn chứa.

 

hướng dẫn thiết kê logo

 

  • Tech Logo Fonts: nên chọn font chữ lớn, in đậm, nét chắc khỏe

 

  •  Thiet ke logo  high tech có 3 nhóm màu phổ biến: Đỏ-Bạc-Xanh. Màu xanh dương vốn được ưu ái trong ngành công nghệ, chúng xuất hiện hàng loạt trong các logo của Dropbox, IBM, Ahost…

 

  • Khả năng mở rộng: là yếu tố chính khi thiet ke logo công nghệ cao. Dù dùng trong hoàn cảnh nào ý nghĩa của nó cũng không bị biến thể được.

 

  • Nếu logo vừa hình vừa chữ - thường là câu khẩu hiệu đi kèm thì nguyên tắc số chữ cũng không vượt quá 5.

 

Không có hồi kết cho những hoạt động sáng tạo, muốn trở thành người thiết kế logo xuất sắc: hãy không ngừng học hỏi và luyện tập!