Chi phí thiết kế logo.

Giá nào cho một thiết kế logo- một sản phẩm có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược xây dựng

và phát triển thương hiệu của một công ty. Bài viết dưới đây với những ví dụ về chi phí thiết kế 

logo đắt nhất và rẻ nhất của các thương hiệu nổi tiếng thế giới hứa hẹn mang đến nhiều bất 

ngờ cho bạn.

Những chi phí ngút trời

Rất nhiều công ty đã “quăng” cả một lượng tiền khổng lồ để chi cho việc giữ gìn hình ảnh qua 

một thiết kế logo đơn giản nhưng đủ ấn tượng. Đối với họ đây cũng là một lĩnh vực đầu tư quan 

trọng không kém những công việc đầu tư khác của công ty. Sau đây là một vài con số “biết nói” 

sẽ làm bạn choáng ngợp thật sự

Vào đầu năm 2009, ngân hàng Úc – New Zealand ANZ chi ra 15 triệu USD để làm mới thương 

hiệu với quy mô lớn, bao gồm thiết kế lại logo và bộ nhận diện thương hiệu. 

Năm 2008, công ty bưu chính của Na-uy này đã triển khai một chiến dịch Marketing nổi tiếng 

với con số tổng chi phí là 55 triệu USD và đạt được thành công rực rỡ với những con số về lợi 

nhuận đã tăng vọt một thời gian sau đó.

Accenture – một công ty tư vấn quản lý và dịch vụ công nghệ đa quốc của Ireland đã thay đổi 

diện mạo của mình với chi phí thiết kế logo lên tới 100 triệu USD.

Vào năm 2000, Công ty Dầu khí đa quốc gia BP đã bỏ ra 200 triệu USD cho dự án làm mới 

thương hiệu của mình, tạo một logo thể hiện nhiều sự tham vọng hơn. 

Và con số 1,3 tỷ USD đứng top trong những con số ấn tượng được tập đoàn công nghệ 

Symantec của Mỹ chi trả cho chiến dịch làm mới thương hiệu của mình.

Chi phí thiết kế logo

Những chi phí thiết kế logo giá “bèo” nhất

Bên cạnh những ví dụ chi tiền tỷ trên, bất ngờ hơn nữa là có không ít công ty lớn trên thế giới 

sở hữu logo thương hiệu cực kì nổi tiếng với giá “rẻ mạt” chưa từng có.

Logo chứa dấu ngoặc phẩy huyền thoại của Nike – là một trong những ví dụ điển hình của biểu 

tượng đáng nhớ lại chỉ có giá 35 USD. Ngày nay, logo “kinh điển” này đã có mặt trên hàng triệu 

sản phẩm thời trang, thành một cái tên quá quen thuộc của giới mộ điệu trên toàn thế giới.

Logo chứa chú chim xanh của Twitter đã từng được rao bán trên với mức giá 15 USD. Sau này, 

logo đã có nhiều cuộc “thay da đổi thịt” nhưng mọi phiên bản đều xoay quanh hình mẫu cũ với 

xu hướng ngày một tối giản hơn.

Logo của Google vẫn luôn trung thành với hình mẫu ban đầu dù cũng đã “lột xác” nhiều lần. 

Logo này đã được thiết kế với giá 0 nhờ sử dụng chương trình chỉnh sửa đồ họa GIMP miễn phí 

mà thôi. Bây giờ, Logo của Google đã có mặt tại khắp mọi nơi trên thế giới.

Ví dụ 0 đồng nữa thuộc về logo của hãng máy tính Microsoft, dù đã trải qua nhiều phiên bản 

khác nhau nhưng về cơ bản chỉ là thay đổi phông chữ. Sau gần 40 năm, logo của Microsoft 

thuần túy “cây nhà lá vườn” mới được bổ sung thêm chút màu sắc nhưng đã đem lại thành 

công vang dội nhất trong suốt lịch sử của hãng.

  Logo đầu tiên của thương hiệu Coca Cola này được thiết kế vào năm 1886 với giá 0 đồng 

và đã giữ gần như nguyên bản trong suốt hàng trăm năm và trở thành huyền thoại thực sự 

Chi phí thiết kế logo có thể đa dạng từ 0 đồng đến những con số khổng lồ, nhưng điều 

quan trọng nhất làm nên thành công của chúng là một thiết kế phù hợp với tầm nhìn, cần sự 

đầu tư về công sức, thời gian và tâm huyết thật sự.

Xem thêm : Logo xây dựng đẹp